CÁ LĂNG SÔNG ĐÀ - MÓN ĂN ĐẶC SẢN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI GHÉ HÒA BÌNH

Bạn là khách du lịch, người đam mê ẩm thực có dịp được đặt chân đến Hòa Bình? Bạn mong muốn được khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây nhưng không biết món ăn nào là đặc sản? Cùng Nhà hàng Vua Cá Long Phượng khám phá về một món ăn tuyệt phẩm của Hòa Bình - Cá lăng sông Đà thơm ngon nức tiếng xứ Mường. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi ghé thăm và thưởng thức.

Cá Lăng sông Đà - Vật quý tiến vua một thời

Trong các dòng cá lăng tại Việt Nam, cá lăng sông Đà từ lâu đã được coi là một tuyệt phẩm nức tiếng về sự thơm ngon, vốn là vật phẩm quý để tiến vua một thời. Chất lượng thịt cá lăng sông Đà khác hẳn cá nuôi thả, ăn một lần là nhớ mãi.

Cá lăng sông Đà là một loài cá da trơn, có màu sáng bóng lấp lánh, vây lưng có ngạnh ở trước. Thân cá lăng sông Đà không có vảy, hơi nhớt, có thể đạt tới chiều dài tối đa khoảng 1,5m. Cá lăng có 4 cặp râu khá phát triển được che phủ bằng một lớp biểu mô nhiều nụ vị giác. Nhờ phần đuôi quẫy rất khỏe, cá lăng có thể bật ngược lên cùng sóng dữ sông Đà. Chính vì sống trong dòng chảy xiết của sông Đà, cá lăng Hòa Bình nổi tiếng với thớ thịt chắc và ngọt đặc trưng không thể tìm được ở nơi khác.

Cá Lăng sông Đà - Món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao

Cá lăng Hòa Bình là vật phẩm quý cho sức khỏe. Trong 100g thịt cá lăng có thể cung cấp cho cơ thể:

- Năng lượng: 112 Kcal
- Chất béo: 4 gam
- Protein: 19 gam
- Omega 3 

Cá lăng sông Đà giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ trong gan,.. Chính bởi giá trị dinh dưỡng cao mà cá lăng được thực khách tin dùng và thưởng thức hiện nay.

“Điểm mặt" một số  món ăn đặc sản được làm từ Cá Lăng Sông Đà

Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, thịt cá lăng sông Đà còn được thực khách lựa chọn bởi không có xương dăm. Cá lăng sông Đà mềm mọng, dày thớ và săn chắc. Bởi vậy, cá lăng được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau thích hợp cho cả người già và trẻ nhỏ.

Một số món ngon như lòng cá, cá nướng gia vị hay gỏi cá dầm xanh,.... được nhiều thực khách yêu thích bởi sự hòa quyện đậm đà, dễ ăn.

Cá nướng sông Đà

Cá nướng tại nhà hàng Vua cá Long Phượng là cá nướng củi, được tẩm ướp đậm đà với công thức gia truyền hơn 20 năm trong nhiều tiếng đồng hồ. Thịt cá được nướng chín đều 2 mặt với lớp vỏ vàng ươm rất đẹp, bên ngoài vỏ cá giòn tan nhưng vẫn giữ được sự chín mọng, mềm ẩm bên trong. 

Cá nướng sông Đà ướp gia vị có thể thưởng thức nguyên bản hoặc gói cùng bún, rau, dứa chấm thêm nước mắm gia truyền hảo hạng. Chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời khi thực khách ghé thăm nhà hàng Vua cá Long Phượng.

Gỏi cá dầm xanh

Cá dầm xanh sông Đà là một loại cá quý, từng được mệnh danh “ngũ quý hà thủy”. Thịt cá được ướp lạnh giữ được độ tươi, dai với đa dạng các loại gia vị trộn kèm như: tỏi, gừng hồng, củ cải bào, dứa, rau cải, lá tía tô. Cuối cùng là nước chấm đậm đà từ nước chanh giúp khử vị tanh, thêm thính để tạo độ bùi béo cho đến nước tương mù tạt làm dậy hương vị cuối đọng lại nơi đầu lưỡi. 

Lòng cá rau đồ

Món rau đồ lòng cá là món ăn đặc sản quen thuộc và yêu thích của người Hòa Bình.

Lòng cá béo ngậy đẫm nước sốt cà chua đậm đà ăn cùng rau đồ ngăm ngăm đắng. Vị chát, đắng tự nhiên ở đầu lưỡi hòa quyện cùng với vị béo, ngọt, cay, thơm của thức nước chấm lòng cá sẽ để lại ở mỗi thực khách những dư vị khó diễn tả thành lời.

Không quá khó để có thể chế biến các món ăn từ cá lăng. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức cá Lăng Hòa Bình chuẩn vị mời các bạn nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi tại số điện thoại 0969 308 208 để được tư vấn đặt bàn hoặc sử dụng dịch vụ FREESHIP 150KM. 

Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cá Lăng tuyệt vời bên bạn bè và người thân.