CÔNG THỨC LÀM MÓN CÁ CAY TỨ XUYÊN

Vua cá sẽ dùng hẳn 1 phần đuôi cá chép, ngâm muối và nước chanh để cá sạch hết nhớt. Khứa cá để lúc chiên cá nhanh chín hơn và 1 2 3 thả cá vào 1 chảo ngập dầu. Phải hết sức cẩn thận và nhẹ tay ở công đoạn này vì miếng cá rất to và lượng dầu đang sôi cũng vô cùng nhiều, rất dễ gây ra nguy hiểm.

Sau khoảng 30 phút vật lộn với phần cá này thì đã đến lúc vớt cá ra và thực hiện các công đoạn tiếp theo. Thái lát các nguyên liệu như rau thơm, hành lá, thì là, ớt chuông, hành tây, cà rốt và thả vào 1 cái khay lớn. Để làm ra đc món ăn chuẩn vị tứ xuyên thì k thể thiếu được món ớt bột đã làm nên tên tuổi Tứ xuyên đệ nhất cay rồi đúng không anh chị. Rắc càng nhiều ớt bột sẽ càng cay và chuẩn vị nhất. 

cach-lam-ca-chem-nuong-sot-tu-xuyen-thom-ngon-dam-da-cay-nong-la-mieng-4.jpeg

Phần quan trọng nhất của món ăn này theo Vua cá tìm hiểu chính là nằm ở nước sốt sệt sệt màu đỏ vô cùng đẹp mắt. Để ra được phần sốt trông vô cùng cầu kì này sẽ cần có hành, sả, ớt xắt nhỏ và phi thơm với dầu ăn. Thấy thơm rồi sẽ thêm cà chua và xíu nước vào chảo đảo tới khi cà chua nát ra. Cần nhiều cà chua 1 chút để ra được chất sệt sệt. 

cach-lam-ca-chem-nuong-sot-tu-xuyen-thom-ngon-dam-da-cay-nong-la-mieng-5.jpeg

Vì lúc chiên cá chưa cho gia vị nên phần nước sốt này ac hãy nêm thêm cá vị để món cá thêm đậm đà hơn nhé. Như tiêu hay hạt nêm, không quên thêm 1 chút tương ớt hàn quốc vừa tạo màu vừa tạo mùi cho món ăn.  

Nước sốt Tứ Xuyên đậm đà với đủ vị chua, mặn, ngọt và cay the đầu lưỡi rưới trực tiếp lên trên phần cá ròn rụm vừa chiên rất mãn nhãn. Phần thịt cá thơm béo vẫn giữ được nguyên độ ngọt. Da cá giòn tan đã tạo nên hương vị đúng chuẩn của món ăn này. Cực kì ngon và độc đáo. Vua cá đã thành công, chúc ac sẽ làm thành công được giống vua cá nha. 

_________

VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý

🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807

🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888

🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :

https://www.tiktok.com/@vuacalongphuong_?_t=8ZdzCHVmCna&_r=1

https://www.tiktok.com/@vuacaviettri_?_t=8ZdzERiwAoj&_r=1

https://www.tiktok.com/@vuacahoabinh