MỘT MÓN CÁ ÍT NGƯỜI BIẾT MÀ CỰC DỄ LÀM

Một món cá ít người biết mà cực kì dễ làm, bạn đã biết chưa 

Mọi người thường biết tới những món ăn được chế biến từ cá thì rất là cầu kì và khó làm, nhất là phần khử tanh nhưng trong hôm nay mát trời vua cá đành tiết lộ một món mà chắc chắn bạn phải làm nếu như đang sở hữu một phân cá lăng tươi giống nhà mình đây nhé 

Và đó chính là món cá lăng trộn, thịt cá dai giòn và ngọt thơm được hòa cùng vị chua thanh từ xoài, vị cay nhẹ của ớt cùng xen lẫn một chút hăng của hành. 

32AEC875-AD0C-4A0C-BEBC-5E2F45811B2D.jpegDE8327B6-2107-4F43-87DD-D9A7A8459DF2.jpeg2DFF38FC-D168-4C7A-9E44-49D15CB8725B.jpeg

Đầu tiên chúng ta sẽ phải thái cá làm nhiều miếng mỏng vừa miệng ăn, mọi người cùng xem tay nghề đầu bếp nhà vua cá hơn 20 năm trong nghề sẽ xử lý 2 miếng cá lăng này nhanh như thế nào nhé.

Thái xong mình sẽ cho sang một bên rồi đến phần rau củ để trộn chung với cá, mọi người để ý sả chúng ta chỉ lấy phần củ, rửa sạch với nước và để ráo rồi dùng dao đập dập. Phần còn lại, cần sử dụng dao thái lát mỏng. Ớt ngắt bỏ cuống, rửa sạch và thái lát xéo. Hành tím và tỏi sẽ lột bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó thái mỏng. Rau răm, húng quế và mùi tàu hái lấy lá, rửa sạch và thái nhỏ. 

Tiếp theo đến phần nhúng cá, cùng đợi cho nước sôi, sau đó cho phần cá đã thái vào và nhúng sơ qua để khử mùi tanh. Đợi cá gần chín sẽ lấy ra và để ráo nước. Tuy nhiên ở công đoạn này, chúng ta không nên luộc cá quá chín, vì nếu cá chín quá thì khi trộn sẽ rất dễ làm cá nát và không ngon.

15D717B8-A6EC-46CD-9C8C-083CB80A849C.jpeg

Sau khi cá đã chín, bước tiếp theo sẽ cho phần cá đã nhúng vào một cái bát to. Cho phần nguyên liệu là hành tím, tỏi ớt, xoài và rau răm đã chuẩn bị từ ban đầu vào bát. Trộn tất cả thật đều tay cùng với công thức nước trộn cá gia truyền nhà Vua cá, bạn có thể sử dụng nước mắm chua ngọt để thay thế. Công đoạn này cần phải nhẹ nhàng và đều tay để gia vị hòa quyện trọn vẹn vào những miếng cá. 

Được chế biến và ướp thấm đẫm gia vị trong thời gian nhất định nhưng vẫn đảm bảo giữ được sự săn chắc của cá. Sự kết hợp độc đáo của món cá trộn nhà em mang tới một hương vị mới lạ cho khách hàng bên cạnh những món cá truyền thống. Đây thực sự là món ăn khiến cho hương vị bùng nổ trong khoang miệng của khách hàng khi đến với nhà hàng. Còn bạn, bạn hãy thử làm và cho mình những nhận xét ở phía bên dưới phần comment nhé.

_________
VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý
🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807
🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888
🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :