CÁ HẤP LÁ ĐU ĐỦ - ĐẶC SẢN VÙNG NÚI TÂY BẮC

Món cá hấp lá đu đủ nghe tên đã thấy lạ vì lá đu đủ nghe có vẻ liên quan đến một vị thuốc hơn là thứ rau để nấu ăn. Tuy nhiên đây lại là 1 món ăn đặc sản mà không phải vị khách nào cũng biết đâu nhá. 

cahap-1420685042630.jpgmaxresdefault.jpg

Hôm nay, vua cá sẽ hướng dẫn các anh chị tất tần tận các bước để làm ra món cá hấp lá đu đủ ngon chuẩn vị nhà hàng. Để làm món cá hấp này, cá được chọn sẽ nên là cá trắm, loại lớn cỡ từ 2 - 3kg trở lên thì thịt mới ngon và ngọt. Cá mua về cần đánh sạch vảy và phần đen trong bụng cá. Khứa nhẹ vài đường trên thân cá hoặc cắt nhỏ thành từng khúc. Cá sẽ được tẩm ướp và nhồi vào bụng một hỗn hợp nguyên liệu băm nhỏ gồm gừng, sả, ớt, hành, tiêu, lá đu đủ non và để ướp. 

Cái đặc biệt nhất của món cá hấp đu đủ chính là vị đăng đắng của lá đu đủ non ngấm vào với thịt cá ngọt thanh, cùng với chút gia vị cay cay của ớt rừng, tiêu rừng tạo thành một món ăn lạ miệng và hấp dẫn.

Lá đu đủ được xắt miếng ngắn độ 4-5cm. Sau đó dùng lá đu đủ đã được cắt khúc thành từng đoạn bọc xung quanh miếng cá và để vào nồi hấp chín. Hấp khoảng 15-20ph thì mở vung. Lấy một đôi đũa nhẹ nhàng tách lớp vỏ lá đu đủ sang hai bên để check xem cá đã chín chưa. 

la-du-du-xao-thit-bo-thumbnail-1.jpg

Khi nào thấy khúc cá dày thịt, trắng tinh xuất hiện trong hơi nóng vẫn còn bốc lên nghi ngút cùng với mùi cá hấp ngầy ngậy, ngai ngái xộc vào mũi tức là món cá hấp lá đu đủ của chúng ta đã thành công. 

Lấy một miếng thịt cá và dém thêm mẩu lá đu đủ nhỏ đưa lên miệng, một vị ngọt đắng tỏa lan trong vòm họng trước khi tràn xuống dạ dày, khiến ai trong lần thưởng thức đầu tiên cũng không thể quên được vị đắng nhẹ đặc trưng của lá đu đủ. Sự thật là khách ăn cá hấp lá đu đủ tạo tại nhà Vua cá cũng phải gật gù với nhau rằng: Món cá này lạ miệng mà hấp dẫn ghê, xem ra lại có lợi cho sức khỏe nữa chứ. Đúng là 2 trong 1 mà

" Vua cá long phượng, mang cái tâm xứng cái tầm"

_________
VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý
🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807
🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888
🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :