CÁ LĂNG HÒA BÌNH - HƯƠNG VỊ CÓ ĐÁNG THỬ 1 LẦN TRONG ĐỜI?

Cá Lăng sống chủ yếu vùng cận nhiệt đới nên tương đối phổ biến tại Việt Nam và là nguồn hải sản chất lượng thịt ăn mềm ngon dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon. Trong các dòng cá lăng tại Việt Nam thì Cá Lăng Hòa Bình, đặc biệt là cá thả nuôi ở lòng sông Đà được cọi là thượng phẩm bởi chất lượng thịt ăn 1 lần là thấy sự khác biệt ngon đến khó quên.

GIỚI THIỆU VỀ CÁ LĂNG HÒA BÌNH

Cá Lăng Sông Đà nổi tiếng là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng. Cá Lăng Hòa Bình có hai loại, Cá Lăng đen và Cá Lăng vàng. Là loài cá da trơn, mình có màu sáng bóng đen hoặc vàng rất đẹp, vây lưng có ngạnh ở trước.

Thân cá không có vảy, hơi nhớt, có thể đạt tới chiều dài tối đa khoảng 1,5m. Nhờ phần đuôi rất khỏe nên cá lăng có thể bật ngược lên nô giỡn cùng sóng dữ. Loài cá này thường ăn mồi sống như tôm tép, cá con, phù du hay nhẩn nha ăn rêu bám trên vách đá.

PHÂN BIỆT CÁ LĂNG VÀ CÁ TRÊ

Đặc điểm của Cá Lăng gần giống với cá trê vì vậy nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa 2 loài này. Tuy nhiên nó có nhiều đặc điểm dễ nhận ra như kích thước lớn hơn. Cá lăng khi trưởng thành dài từ 1 đến 1,5 m.

Trọng lượng từ khoảng 10 đến 30 kg, có những cá thể to và dài đặc biệt có thể lên tới 100 kg. Cá Lăng giống cá trê đều là cá da trơn không có vảy thân hình tròn, đầu bẹt, 4 râu tuy nhiên cá Lăng đầu không bẹt nhiều như cá trê. Và màu sắc của Cá Lăng nhạt trắng hơn, còn Cá trê thì có màu đen nhánh dễ nhận biết.

Trong đó Cá Lăng sông đà Hoà Bình là loại cá Lăng đen được lai tạo từ giống cá Lăng đen ngoài tự nhiên và nuôi tại lòng Hồ Hoà Bình.

Vì môi trường sống trong tự nhiên hoặc nuôi thả lồng ngay tại lòng hồ sông Đà. Cá 70% vẫn là chủ yếu vẫn tự tìm thức ăn trong tự nhiên thức ăn chủ yếu là từ động vật phù du lòng hồ. Và 30% còn lại là thức ăn nhân tạo cá biển vo viên sấy khô được cho ăn thêm.

Đặc điểm thịt cá là không có xương dăm, chỉ bao gồm xương ống dễ ăn. Thịt ngon ngọt đậm đà nên rất nhiều thực khách yêu thích ăn 1 lần là cảm nhận được sự khác biệt so ngay cả với các dòng cá Lăng khác.    

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG CÁ LĂNG HÒA BÌNH

Thịt cá lăng Hòa Bình chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong 100g thịt cá lăng có thể cung cấp cho cơ thể:

- Năng lượng: 112 Kcal
- Chất béo: 4 gam
- Protein: 19 gam

Cá lăng hòa bình là một món dễ ăn

Cá lăng từ lâu đã được xác định là món ăn ngon và tương đối phổ biến. Thịt cá lăng rất mềm, dày và săn chắc. Hương vị của cá cũng ngon ngọt và ít xương, do đó rất dễ ăn, kể cả đối với người già và trẻ em. 

Tốt cho mắt

Thịt cá lăng có chứa nhiều vitamin A, có lợi cho mắt. Ăn nhiều cá lăng có thể giúp cải thiện thị lực, giúp sáng mắt và bảo vệ mắt. Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh thịt cá lăng có thể giúp ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Một loại bệnh lý liên quan đến sự suy giảm hoàng điểm dẫn đến suy giảm thị lực.

Tốt cho da

Thịt cá lăng có khả năng trung hòa các gốc tự do, mang lại một làn da đẹp mịn màng, sáng khỏe, sạch mụn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Lợi tiểu

Thịt của cá lăng có tác dụng rất lớn cho cơ thể. Cá lăng giúp cơ thể thải độc, giúp thanh lọc cơ thể. Điều này có lợi cho việc lợi tiểu ở cơ thể.

Tốt cho sức khỏe xương

Ăn nhiều cá lăng cũng giúp phát triển xương, làm cho xương chắc khỏe. Ngăn chặn các bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp.

Tốt cho việc phát triển não bộ của trẻ nhỏ

Omega – 3 và DHA có trong thịt cá lăng là những chất rất cần thiết cho việc phát triển não bộ của trẻ nhỏ. Không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn có khả năng tăng cường trí nhớ. Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo trẻ đang trong độ tuổi phát triển nếu có điều kiện nên ăn nhiều cá lăng để có thể tăng cường trí nhớ cũng như sự phát triển của não bộ.

CÁC MÓN NGON TỪ CÁ LĂNG HÒA BÌNH

Do cá Lăng rất phổ biến nên ngày nay các món chế biến từ cá lăng cũng phát triển và phổ biến theo tiêu biểu là các món ăn độc đáo như: Cá lăng kho tộ, Cá lăng kho chuối đậu, cá lăng nướng riềng mẻ, canh măng chua cá lăng, cá lăng om hoa chuối , … là những món rất được du khách ưa thích khi đến với vùng đất sông Đà.

Đặc điểm chung của các món ăn này là thịt cá không xương dăm không tanh thịt ngon ngọt bùi ngùi chắc thịt nên mọi thực khách đều có thể thưởng thức. Các món kho một khi đã làm đúng cách thì vô cùng trôi cơm. 

Vua cá Long Phượng là một trong những nhà hàng chuyên cá Top 1 tại Hòa Bình. Chúng tôi tự tin đem đến những món ăn từ cá lăng được chế biến tươi ngon nhất đến cho các thực khách của mình. 

 

Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức cá Lăng Hòa Bình chuẩn vị mời các bạn nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi tại số điện thoại 0332 420 400 để được tư vấn đặt bàn hoặc sử dụng dịch vụ FREESHIP 150KM. 

Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cá Lăng tuyệt vời bên bạn bè và người thân.