GỎI CÁ LĂNG SÔNG ĐÀ - MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN HÒA BÌNH

Gỏi cá lăng sông Đà - Món ngon nhất định phải thử khi tới Hòa Bình 

Món gỏi cá lăng sông Đà từ lâu đã nổi tiếng khắp lưu vực sông Đà về sự tươi ngon, hấp dẫn thực khách gần xa. Nếu bạn là khách du lịch, kẻ sành ăn, yêu ẩm thực và muốn trải nghiệm món ngon Hòa Bình mà không biết bắt đầu từ món nào thì gỏi cá lăng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Hãy cùng nhà hàng Vua cá LoNg Phượng tìm hiểu về món ăn độc lạ này và cách thưởng thức món gỏi cá lăng sao cho tươi ngon đúng vị nhất nhé!

Gỏi cá lăng sông Đà - Nâng niu giá trị ẩm thực Hòa Bình

Cá lăng được sử dụng để làm gỏi tại nhà hàng Vua cá Long Phượng là loại cá tự nhiên được đánh bắt tươi sống ngay tại lưu vực sông Đà - một trong những dòng sông hiểm trở bậc nhất Việt Bắc. Sông Đà có vùng nước rất bình lặng yên bình có vùng nước chảy lại rất dữ dội. Món gỏi cá Lăng sông Đà là món ăn quen thuộc đối với người dân Tây Bắc và là lựa chọn mới mẻ cho thực khách gần xa trải nghiệm. 

Cá Lăng được nhiều người Việt ưa thích vì thịt cá Lăng không có xương dăm, rất dễ ăn và tiêu hóa. Ngoài ra trong cá Lăng có chứa rất nhiều Omega 3 rất tốt cho sự phát triển trí não, cá Lăng có tính chất lành và tốt cho sức khỏe con người, giúp làm đẹp da, chống lão hóa và ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

51BF18F9-1425-43CE-8492-F8FD9AB90BBF.jpeg181A7F7C-3F77-4B84-89E5-C88B7FFC31BF.jpeg

Thịt cá sông Đà nổi tiếng bởi sự tươi ngọt, săn chắc khác hẳn cá nuôi thông thường. Khi được chế biến thành món gỏi vẫn giữ nguyên được hương vị sông nước đặc trưng. Qua bàn tay người đầu bếp, thịt cá trộn lẫn với đa dạng nhiều loại rau xanh cùng gia vị bí truyền tăng thêm sự đậm đà hấp dẫn cho món ăn.

Một món ăn chế biến đơn giản nhưng hương vị lại không hề đơn giản. Những con cá được đưa tới khách hàng đều là những con cá được tuyển chọn chất lượng nhất và đảm bảo nhất, hương vị ngọt thanh không hệ bị bở hoặc tanh như cá nuôi thông thường. Dư vị món ăn này sẽ thêm phần thú vị khi được cuốn kèm cùng với lá tía tô, rau cải đắng, dứa thêm một chút ấm nồng từ gừng hồng và chấm cùng với nước tương thêm một chút mù tạt cay nồng. 

Gỏi cá lăng sông Đà - Thưởng thức sao cho giữ nguyên vị tươi ngon

Mặc dù món gỏi cá lăng sông Đà đã là món ăn quen thuộc của người dân Việt Bắc nói riêng và thực khách gần xa nói chung nhưng không phải ai cũng đã biết cách để thưởng thức món ăn này sao cho đúng chuẩn. Việc ăn cá đúng cách sẽ khiến hương vị được giữ nguyên và giúp thực khách cảm nhận được sự tuyệt vời của cá Sông Đà.

Mỗi miếng cá tươi đều đã được đầu bếp nhà hàng Vua cá Long Phượng chế biến sạch sẽ, đúng chuẩn quy trình để khi thực khách thưởng thức đều không cảm thấy hương vị tanh mặn. Khi thưởng thức, thực khách có thể nhúng qua một lần nước chanh để thịt cá tái một chút rồi lăn qua một lớp bột thính bùi béo. Sau đó cuốn cùng lá cải hoặc lá tía tô, thêm một miếng dứa cắt sẵn và chấm thật đẫm vào nước xì dầu. 

Từng miếng cá ngọt thịt, săn chắc, tươi ngon đến độ tinh khiết kết hợp với vị bùi béo của thính, chua nhẹ của dứa, cay nồng của tỏi và chút chan chát của lá tía tô tạo nên món gỏi cá thượng hạng ăn một lần là nhớ mãi.

BAFF042E-8798-48AB-9623-1D8F85F6B805.jpegAE318057-C2ED-49D1-8F21-A6177CC92E69.jpeg74F7858B-1639-4295-9A2D-9E258B71F5C3.jpeg1340B9A0-C2D8-44C4-A4BB-FB5B7FD91490.jpeg

Gỏi cá lăng sông Đà là lựa chọn hàng đầu dành cho các chú, các bác nhắm đồ rượu, mong muốn thưởng thức trọn vị tươi ngon của “ngũ quái hà thủy" nổi tiếng xứ Mường.

Không quá khó để có thể thưởng thức món gỏi cá lăng này. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức cá Lăng Hòa Bình chuẩn vị mời các bạn nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi tại số điện thoại 0852465888 để được tư vấn đặt bàn hoặc sử dụng dịch vụ FREESHIP 150KM.

Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cá Lăng tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

_________
VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý
🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807
🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888
🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :
https://www.tiktok.com/@vuacahoabinh?is_from_webapp=1&sender_device=pc