LỢI ÍCH BẤT NGỜ TỪ CÁ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

NHỮNG LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ CÁ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Các bác sĩ chuyên gia khuyên mọi người nên thường xuyên ăn 280 - 525g thịt cá mỗi tuần, giúp tăng cường sức khỏe và giảm các nguy cơ mắc bệnh. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà cá đem lại cho sức khỏe của con người trong bài viết dưới đây nhé.

Các chất dinh dưỡng “vàng” trong cá

Cá chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, nổi bật nhất phải kể đến:

Protein

Protein là một trong 3 chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, giúp duy trì cơ bắp khỏe mạnh và hoạt động của các cơ quan. Nhiều người quan niệm chỉ có thịt đỏ mới chứa nhiều protein thế nhưng đã có nghiên cứu cho thấy lượng đạm trong cá chiếm đến 16 - 22%, tương đương với các loại thịt đỏ và còn ít calo hơn.

protein.jpg

Các acid béo

Hàm lượng acid béo trong cá lên đến 60 - 65% nên vô cùng giá trị và mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho con người. Omega-3 trong cá là chất dinh dưỡng quan trọng giúp phát triển não bộ và tăng cường thị lực ở trẻ cũng như có những tác động tích cực đến làn da con người như kiểm soát dầu nhờn, giảm mụn, giảm quá trình lão hóa … 

omega3.jpg

Các vitamin và khoáng chất

Trong cá giàu các vitamin và khoáng chất như vitamin D, B12, B3, sắt, phốt pho … Đây là những vi chất cần thiết cho sức khỏe mà không phải thực phẩm nào cũng sở hữu.

Những lợi ích sức khỏe bất ngờ do cá mang lại

Lợi ích sức khỏe từ cá - Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hội Tim mạch Việt Nam từng công bố tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch tại Việt Nam lên đến 30% và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Vì vậy, chế độ ăn uống là điều cần quan tâm hơn cả. Loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch, giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ chính là cá. Bởi trong cá chứa rất nhiều omega-3 sẽ giúp ngăn ngừa huyết khối, tăng cường tính đàn hồi, bảo vệ mạch máu và giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

tim mạch.jpg

Lợi ích sức khỏe từ cá - Giảm nguy cơ suy yếu sức khỏe não bộ

Càng lớn tuổi, sức khỏe não bộ ngày càng suy yếu dẫn đến suy giảm trí nhớ các bệnh về thần kinh như Alzheimer. Vì vậy từ khi còn trẻ, chúng ta cần tăng cường bổ sung dưỡng chất có lợi cho não bộ để làm chậm tốc độ suy nhược thần kinh. Một trong những thực phẩm vàng cho vấn đề này chính là cá bởi lẽ trong cá chứa nhiều DHA, thành phần chính của sự tăng trưởng và duy trì các tế bào thần kinh.

Lợi ích sức khỏe từ cá - Tăng cường sức khỏe xương khớp

Cá là nguồn thực phẩm giàu vitamin D – chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể có lợi cho sự hấp thụ canxi, duy trì xương và răng chắc khỏe. Do vậy, sức khỏe xương khớp của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt nếu chế độ ăn thường xuyên có mặt các món cá.

xương khớp.jpg

Lợi ích sức khỏe từ cá - Giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Các bệnh tự miễn như tiểu đường tuýp 1, viêm khớp dạng thấp … được đánh giá có mức độ nguy hiểm đứng thứ 3, chỉ sau bệnh ung thư và tim mạch. Các chuyên gia chia sẻ việc duy trì sử dụng cá thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp cải thiện các bệnh lý kể trên.

bệnh tự miễn.jpg

Qua bài viết trên, có lẽ các bạn đã có hiểu biết rõ nét hơn về những lợi ích của cá cũng như tầm quan trọng của cá đối với sức khỏe con người. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ là động lực để bạn chăm chỉ chế biến các món cá cho bản thân và gia đình. Nếu bạn quá bận rộn nhưng vẫn muốn thưởng thức các món cá, hãy liên hệ với Vua Cá Long Phượng để lựa chọn các món cá tốt cho sức khỏe, được chế biến từ những chú cá tươi ngon nhất của sông Đà.

_________

VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý

🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807

🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888

🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :

https://www.tiktok.com/@vuacalongphuong_?_t=8ZdzCHVmCna&_r=1

https://www.tiktok.com/@vuacaviettri_?_t=8ZdzERiwAoj&_r=1

https://www.tiktok.com/@vuacahoabinh