TINH HOA ẨM THỰC ĐẤT MƯỜNG QUA MÓN LÒNG CÁ RAU ĐỒ

Nhắc đến ẩm thực của người Mường, người sành ăn chắc chắn không thể không biết đến món ăn mang linh hồn của rừng núi, sông suối và đương nhiên trở thành hiện thân trong đời sống văn hóa ẩm thực người Mường - gọi tên "LÒNG CÁ RAU ĐỒ"

Từ lâu, rau rừng đồ chấm lòng cá đã trở thành một món ăn quen thuộc trong đời sống văn hóa ẩm thực phong phú của đồng bào dân tộc Mường ở mảnh đất Hòa Bình. cùng cách chế biến độc đáo, rau rừng đồ chấm lòng cá không chỉ là một món ăn dân dã, mà còn là món ăn có sức hấp dẫn khó tả đối với các thực khách.

IMG_7844.jpgIMG_7835.jpg

Món rau rừng đồ được tạo thành từ khá nhiều loại rau khác nhau, song chúng đều điểm chung là có vị đắng, chát ở đầu lưỡi khi ăn. Thông thường, rau đồ sẽ sử dụng các loại rau như rau mơ, rau lang rừng, rau tía tô, lá lốt, cà rừng là loại cà quả nhỏ như cà pháo nhưng có gai, hoa và thân chuối rừng non thái mỏng… và không thể thiếu được trong món rau đồ đó là ngọn và lá đu đủ bánh tẻ cùng những chùm hoa đu đủ đực trắng tinh.

Nhưng chỉ dừng lại ở đó thôi là chưa đủ hoàn hảo, điểm hấp dẫn của món ăn nhà Vua Cá mang đến còn mang lại cảm giác tươi, thơm của lòng cá. Lòng cá là một món ăn rất khó chế biến, lòng cá sau khi mổ sẽ phải chế biến ngay vì chỉ cần để khoảng 3-4 tiếng thì món ăn sẽ có mùi, vị ươn và đắng. Hiểu được điều đó, VC luôn chu đáo và tỉ mỉ trong việc chế biến, lòng cá  sau khi được sơ chế sẽ dùng chính mỡ của cá để xào trên lửa to để tạo độ giòn của lòng cá, kết hợp với sốt cà chua béo ngọt, béo ngậy để cân bằng vị. 

Khi ăn vị chát, đắng tự nhiên ở đầu lưỡi như hòa quyện cùng với vị béo, ngọt, cay, thơm của nước chấm lòng cá sẽ để lại ở mỗi thực khách những dư vị khó diễn tả thành lời.

IMG_9042.jpgIMG_9186.jpgIMG_7986.jpg

Giờ đây, rau rừng đồ chấm lòng cá đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong menu của VCLP, là món ăn hoàn hảo trong những dịp đón tiếp đãi khách quý phương xa. Và thưởng thức rau rừng đồ chấm lòng cá cũng là cơ hội để du khách thêm hiểu hơn về đời sống văn hóa ẩm thực vốn rất độc đáo, phong phú của các thế hệ người Mường trên mảnh đất Hòa Bình hiếu khách.

_________
VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý
🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807
🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888
🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :