CÁ LĂNG NƯỚNG GIỀNG THƠM NGON NỨC MŨI NHÀ VUA CÁ LONG PHƯỢNG

Cá lăng nướng riềng thơm ngon nức mũi nhà hàng Vua cá Long Phượng

Biết đến nhà hàng Vua Cá Long Phượng - Nhà hàng top 1 về cá tại Hòa Bình, bạn đã biết đến món ăn làm nên thương hiệu của chúng tôi chưa? Trong bài viết này, Nhà hàng Vua Cá Long Phượng xin phép giới thiệu với khách quý món ăn tuyệt phẩm Hòa Bình nhất định phải thức khi đến đây: Cá lăng nướng riềng nức tiếng.

Cá lăng đã là đặc sản quý nổi tiếng xứ Mường. Nay thêm nhiều phần hấp dẫn khi được chế biến theo công thức bí truyền 20 năm. Hãy cùng chúng tôi “điểm mặt" lại món ăn về cá hấp dẫn này nhé!

5C8861BB-8B03-4E9E-ADD9-A3A8516C2529.jpeg34245773-43C2-4BA1-90F9-C745644D9C43.jpeg

Cá lăng nướng riềng mẻ - Công thức bí truyền xứ Mường có gì?

Những năm gần đây, Hòa Bình đã trở thành điểm đến ấn tượng với một loạt văn hóa ẩm thực hấp dẫn khách du lịch. Một trong số đó là cá lăng Sông Đà xứ Mường. Trong các dòng cá lăng tại Việt Nam, cá lăng sông Đà từ lâu đã được coi là một tuyệt phẩm nức tiếng về sự thơm ngon, vốn là vật phẩm quý để tiến vua một thời. 

Cá lăng được lựa chọn kỹ lưỡng, tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó đem đi nướng củi mang lại vị “khói" rất riêng. Vừa giữ nguyên độ ngọt tự nhiên của thịt cá, vừa đảm bảo được lớp vỏ giòn phủ bên ngoài.

7E30B6AD-280C-46BF-AF2A-853B14838746.jpeg

Cách chế biến cá lăng nướng riềng mẻ

Cá nướng tại nhà hàng Vua cá Long Phượng là loại cá nướng củi. Sau khi được những người đầu bếp tẩm ướp gia vị cẩn thận trong vài tiếng đồng hồ, cá lăng sẽ được đem đi nướng chín. Khi đem nướng củi khô sẽ tạo ra vị "khói" rất riêng. Cá chín đều hai mặt, từng miếng cá giòn rụm bên ngoài mà vẫn giữ được độ ẩm mượt bên trong. Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của cá chép sông Đà so với các loại cá chép nuôi thả.

  • Sơ chế nguyên liệu: Cá lăng được đánh bắt trực tiếp từ sông Đà được rửa sạch qua rượu pha loãng pha một chút gừng để khử hoàn toàn mùi tanh. Sau đó rửa lại với nước, để ráo hết nước. Dùng dao tháu cá thành từng miếng dày khoảng 1 cm. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt cắt phần đầu, chia đôi bỏ hạt, thái nhỏ. Rửa sạch các loại rau khác như rau mùi, thì là, xà lách.

  • Ướp cá: Đặt cá lăng lần lượt vào các bát lớn cùng các loại gia vị nước mắm, mẻ, bột nghệ, hạt nêm, nước cốt riềng, dầu hào, tương ớt. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên cho hành tím, tỏi, ớt, riềng thái nhỏ vào đảo cùng. Cuối cùng là cho cá vào trộn đều cho ngấm gia vị. Bọc kín cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút để ướp.

  •  Nướng cá : Cá lăng nướng riềng mẻ tại nhà hàng Vua Cá Long Phượng là loại cá nướng củi. Vừa giữ nguyên độ ngọt tự nhiên của thịt cá, vừa đảm bảo được lớp vỏ giòn phủ bên ngoài. Sau khi cá đã ướp đủ thời gian. Xếp cá lên nướng trong vòng 15 phút. Sau đó đảo lại mặt nướng tiếp 10 phút. Cuối cùng rưới phần nước sốt, hành tím, tỏi, ớt lên cá và nướng thêm 5 phút.

  • Thành phẩm: Món ăn đã hoàn thành, xếp phần cá lên đĩa trang trí cùng rau sống. Điểm nhấn đặc biệt trong món ăn này là loại nước mắm chua ngọt được làm theo công thức gia truyền của nhà hàng Vua cá Long Phượng, thực khách khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ giòn tan vừa tới của lớp da cá bên ngoài, tiếp đến là độ ẩm mượt, thơm ngọt bên trong. Vừa kết hợp được các tầng gia vị tẩm ướp trước đó, thoang thoảng mùi “khói" rất riêng của loại cá lăng nướng củi. 

46A53220-9ECC-4B67-B10C-31ED89EEB8BE.jpegA7F280E8-3BEA-4A83-9062-271026065CEE.jpeg

Cá lăng nướng riềng được cuốn cùng rau sống, bún trong bánh tráng chấm nước chấm mắm hấp dẫn thật tuyệt vời. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên sự thích thú cho thực khách lần đầu được thưởng thức đặc sản xứ Mường

Không quá khó để có thể thưởng thức các món ăn từ cá lăng. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức cá Lăng Hòa Bình chuẩn vị mời các bạn nhấc điện thoại gọi ngay cho chúng tôi tại số điện thoại 085 246 5888  để được tư vấn đặt bàn hoặc sử dụng dịch vụ FREESHIP 150KM. 

Chúc bạn có những giây phút thưởng thức cá Lăng tuyệt vời bên bạn bè và người thân.

_________
VUA CÁ LONG PHƯỢNG - Món quý đãi khách quý
🏠Cơ sở chính: Khu Trung tâm thương mại bờ trái Sông Đà - Hòa Bình - SĐT: 0945.583.807
🏠Cơ sở Việt Trì: Số 16 ngõ 530 Đ.Nguyễn Tất Thành/ Ngõ 206 Đ.Nguyễn Du kéo dài, Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ - SĐT: 085 246 5888
🌏 FOLLOW Tiktok của VUA CÁ nhé :